banner
TIN TỨC

“Honor of Kings” của Tencent trở thành game mobile có doanh thu cao nhất thế giới

Theo báo cáo mới từ Sensor Tower về hiệu suất doanh thu của game mobile trong tháng 6 năm nay thì Honor of Kings là game có doanh thu cao nhất trên toàn thế giới. Honor of Kings được biết tới ở Việt Nam với tên gọi “Vương Giả Vinh Diệu” là sản phẩm của gã khổng lồ công nghệ Tencent. Game phát hành bởi Tencent ở Trung Quốc và nó cũng được coi như là bản gốc của Liên Quân Mobile. Trên cả App Store và Google Play Store, trò chơi đã giành được vị trí số 1 với tổng doanh thu 213 triệu USD trong tháng 6. 

Các game do Trung Quốc sản xuất đứng đầu bảng xếp hạng.

Các game do Trung Quốc sản xuất đứng đầu bảng xếp hạng.

Như một người anh em phiên bản mobile với Liên Minh Huyền Thoại của Riot Games, Honor of Kings đã rất phổ biến ở Trung Quốc kể từ khi ra mắt vào năm 2015. Trong bản cập nhật game vào tháng 6, có nhiều những yếu tố mới lạ được nhà phát triển thêm mới, điều đó cũng chính là lý do giúp Honor of Kings đạt được thành tựu này.

Honor of Kings là game mobile có doanhh thu cao nhất.
Honor of Kings là game mobile có doanh thu cao nhất.

Đứng ở vị trí thứ 2 là Honkai: Star Rail của miHoYo. Tổng doanh thu được ghi nhận trong tháng 6 có 39,7% đến từ thị trường iOS Trung Quốc, tiếp theo là 27,7% từ Nhật Bản và 11,4% từ Mỹ. Tháng 6 vừa qua, Honkai: Star Rail đã cho ra mắt bản cập nhật 1.1 “Dạo Bước Ngân Hà” với khung cảnh, nhân vật, cốt truyện, sự kiện mới và những nội dung khác. Nhờ bản cập nhật lần này mà Honkai: Star Rail đã vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng tháng 6. Kể từ khi ra mắt, sức hút của trò chơi này đã vô cùng lớn, bắt đầu với 20 triệu lượt tải vào ngày ra mắt.

Honkai: Star Rail của miHoYo phá vỡ kỷ lục kể từ khi phát hành.
Honkai: Star Rail của miHoYo phá vỡ kỷ lục kể từ khi phát hành.

Tencent tiếp tục thống trị bảng xếp hạng khi PUBG Mobile giành vị trí thứ 3. Đây là một trò chơi battle royal được phát triển bởi Tencent,  PUBG Mobile đã kiếm được 122 triệu USD trong tháng 6 với 54,2% doanh thu đến từ Trung Quốc trên iOS, vượt xa 9% của thị trường Mỹ và 7,5% của thị trường Ấn Độ. Bên cạnh đó Genshin Impact, một tựa game nhập vai hành động của miHoYo cũng xếp thứ 8 giúp Trung Quốc có thêm 1 vị trí trong bảng xếp hạng.

Ở Trung Quốc, các hệ thống thanh toán di động siêu phát triển giúp cho việc thanh toán trong ứng dụng rất thuận tiện, do đó game mobile phổ biến và thu được lợi nhuận ở nước này nhiều hơn so với các nơi khác. Theo số liệu thống kê về chi tiêu của người dùng và lượt tải trên cả ứng dụng và trò chơi vào năm 2023 thông qua Google Play Store và App Store của Apple. Game thủ đã chi 24,6 tỷ đô la cho trò chơi iOS, trong khi cửa hàng Play mang lại 16,6 tỷ đô la.

Ở Trung Quốc, hệ thống thanh toán di động rất phát triển giúp việc thanh toán trong ứng dụng trở nên dễ dàng.

Ở Trung Quốc, hệ thống thanh toán di động rất phát triển giúp việc thanh toán trong ứng dụng trở nên dễ dàng.

Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn như thị trường game lần đầu bị thu hẹp vào năm 2022 hay áp lực cạnh tranh nội địa, các công ty game Trung Quốc vẫn đang dần khẳng định vị thế của mình ở thị trường game toàn cầu. Theo các nhà phân tích, các sản phẩm game của Trung Quốc dự kiến sẽ lọt vào danh sách game mobile hàng đầu ở nhiều thị trường nước ngoài hơn, và có nhiều cơ hội ở cả thị trường trưởng thành và thị trường mới nổi.