banner
TIN TỨC

CKTG TFT 2024: Nhà vô địch mùa 10 gọi tên "GOAT" milala

Trải qua 3 ngày thi đấu đầy hấp dẫn, milala đã lên ngôi vô địch tại Remix Rumble Championship 2024 vô cùng xứng đáng. Đáng chú ý, cờ thủ 26 tuổi này cũng chính là người đã giành đai vô địch TFT Vegas Open cách đây 3 tháng.

Hành trình của milala tại CKTG TFT năm nay

Khởi đầu khó khăn tại Ngày 1

Cờ thủ đến từ Bắc Mỹ bắt đầu hành trình của mình tại Remix Rumble Championship không mấy thuận lợi khi hoàn thành vòng 1 chỉ với vỏn vẹn 8 điểm. Mọi thứ đã khởi sắc hơn rõ rệt với milala sau khi các bảng đấu được chia lại lần đầu tiên. Anh kiếm về thêm 11 điểm với hai trận đấu lần lượt lọt top 3 và top 4. 

Tưởng chừng như nhà vô địch TFT Vegas Open 2023 có thể tiếp đà hưng phấn và bay cao, anh lại không có được kết quả thuận lợi ở trận 5 và 6 khi rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của 2 người đồng hương Dishsoap Degree. Tại đây, milala chỉ lọt top 4 thêm 1 lần và nhận được tổng cộng 9 điểm.

Ngày 1 khép lại sau 6 ván đầu, milala tạm thời chỉ xếp ở nửa sau BXH tổng tại vị trí thứ 17 với 28 điểm có được. Thành tích này chắc chắn không thể làm anh hài lòng bởi nếu không kịp thời cải thiện, milala sẽ không thể giành tấm vé tham gia trận chung kết.

milala chỉ đứng thứ 17 sau ngày thi đấu đầu tiên
milala chỉ đứng thứ 17 sau ngày thi đấu đầu tiên

Tỏa sáng ở Ngày 2

Tuyển thủ đại diện của khu vực Bắc Mỹ chỉ thật sự lên tiếng ở Ngày 2 của CKTG TFT 2024. Anh đã có 4 lần đứng trong top 3 sau 6 ván đấu, đặc biệt trong đó có 1 lần về nhất. Những kết quả xuất sắc này đã giúp milala trở thành một trong những người chơi thành công nhất trong ngày với 33 điểm kiếm được. Và tuyệt vời hơn nữa, cờ thủ 26 tuổi đã thành công leo từ vị trí thứ 17 lên vị trí thứ 8 - thành tích vừa đủ để anh lọt vào trận chung kết tổng ở Ngày 3.

Ngày thi đấu thứ 2 cũng chứng kiến sự nỗ lực không ngừng của đại diện duy nhất đến từ Việt Nam - Lê Chuyên. Dẫu vậy, sự cố gắng này là không đủ để chàng trai vô địch Khu Vực SEA năm nay có cho mình một tấm vé vào trận chung kết. Anh chia tay giải đấu ở vị trí thứ 12 trên 32 tuyển thủ tham dự với 56 điểm.

8 cái tên lọt vào trận chung kết tổng ngày 3
8 cái tên lọt vào trận chung kết tổng ngày 3

Đăng quang ngôi vô địch

“Đã hay lại còn may” là lời nhận xét của cộng đồng TFT trên toàn thế giới dành cho “GOAT” milala với màn trình diễn của anh ở ngày 3. Sân khấu của trận chung kết thật sự đã chứng kiến sự áp đảo tuyệt đối của tuyển thủ người Mỹ này.

Bắt đầu ngày thi đấu quyết định, milala đã thể hiện đẳng cấp của mình với một khởi đầu như mơ khi giành được top 1 ở ngay ván đầu tiên bằng đội hình kích hoạt mốc 6 8-bit với vị tướng chủ lực Riven. 

milala khởi đầu thuận lợi với top 1 ở ngay ván đầu tiên
milala khởi đầu thuận lợi với top 1 ở ngay ván đầu tiên

Tiếp tục giữ vững phong độ ở 3 ván sau đó với các kết quả lần lượt là: Top 2 - Top 5 - Top 2, anh đã giành về 26 điểm, con số đủ để vượt qua cột mốc “checkmate” 20 điểm. Chỉ có 2 người chơi khác cũng đủ điều kiện “checkmate” cùng milala sau 4 trận đấu là RiYue đến từ Trung Quốc và Skipaeus, đại diện Cộng Hòa Séc.

Và tại đây, bản lĩnh của nhà vô địch CKTG TFT 2024 đã được khẳng định. Khởi đầu vô cùng liều lĩnh với bài đấu Heartsteel, mọi chuyện đã rất thuận lợi khi anh kích hoạt được mốc 5 Heartsteel từ rất sớm. May mắn tiếp tục mỉm cười với cờ thủ người Mỹ ở giai đoạn chọn lõi nâng cấp thứ 2 khi milala có được Khổng Lồ Tí Hon, mảnh ghép hoàn hảo với đội hình của anh.

Đi kèm với may mắn chính là kỹ năng tuyệt đỉnh của milala. Sau khi quyết định “nổ hũ”, milala có được 2 xẻng vàng để ghép giáp thiên nhiên. Anh đã liên tục thay đổi và sắp xếp các vị tướng vô cùng linh hoạt để giữ cho mức máu của mình ở mức an toàn, trước khi cố định bài đấu bằng Caitlyn Siêu Sao 8-bit đi kèm với Exodia. 

Bước ngoặt đến khi anh chuyển hóa được những trang bị đang có thành đồ Ornn với lõi nâng cấp cuối cùng, giúp cho sức mạnh đội hình được gia tăng đáng kể. Để rồi khi dần dần các vị tướng như Yorick, Lucian, Qiyana hay Illaoi lên được 2 sao ngay ở ngưỡng máu tử, milala đã ngược dòng đánh bại mọi đối thủ để lên ngôi đầy thuyết phục.

Khoảnh khắc milala đánh bại đối thủ cuối cùng trước khi giành top 1 ở ván 5 chung kết
Khoảnh khắc milala đánh bại đối thủ cuối cùng trước khi giành top 1 ở ván 5 chung kết

Bảng xếp hạng chung cuộc trận chung kết
Bảng xếp hạng cuối cùng của trận chung kết

Giải thưởng cho ngôi vương Remix Rumble Championship

Với việc trở thành nhà vô địch CKTG TFT Mùa 10, milala đã nhận về 150.000$ tiền thưởng, chiếc cúp Xẻng Vàng huyền thoại và 1 tấm vé đến với CKTG TFT Mùa 11 đầy xứng đáng. Đặc biệt hơn nữa, danh hiệu “GOAT” của tựa game cũng đã được cộng đồng trao cho anh sau những thành tựu “vô tiền khoáng hậu” anh đạt được tại Mùa 10: Vô địch Vegas Open, vô địch NA K/DA Cup, Top 3 TOC 7 Mid Set 10, Top 2 Vòng loại NA và giờ đây là chiếc cúp vô địch Thế Giới Remix Rumble Championship.

milala cũng từng vô địch tại Vegas Open cách đây không lâu
milala cũng từng vô địch tại Vegas Open cách đây không lâu

OEG Esports xin được gửi lời chúc mừng đến milala với chức vô địch CKTG TFT 2024. Mong rằng chúng ta sẽ tiếp tục được xem tuyển thủ này thể hiện tài năng của mình ở các giải đấu trong tương lai!