banner
TIN TỨC

CS2: Astralis đẩy blameF lên ghế dự bị sau khi bỏ lỡ Major

Sau khi không thể giành vé tham dự Major đầu tiên của CS2 ngay trên sân nhà Đan Mạch, Astralis đã quyết định đưa ra thay đổi trong đội hình bằng việc đẩy blameF lên ghế dự bị.

3 kỳ Major liên tiếp vắng mặt

Là tổ chức sở hữu nhiều danh hiệu Major nhất trong lịch sử với 4 lần đăng quang, nhưng quá khứ hoàng kim ấy của Astralis không thể làm lu mờ đi sự khủng hoảng mà họ đang phải đối mặt ở thực tại. 

Việc lỡ hẹn với PGL Major Copenhagen 2024 đã đánh dấu lần thứ 3 liên tiếp đại diện Đan Mạch không thể góp mặt tại sự kiện lớn nhất trong năm của Counter-Strike. Ở RMR (Vòng loại Major) của IEM Rio 2022BLAST.tv Paris 2023, “Sao Đỏ” đều bị loại chóng vánh với thành tích 1 thắng - 3 thua. Trong khi đó, tại RMR năm nay, mọi thứ vẫn không khá hơn là bao khi họ chỉ có thêm 1 chiến thắng so với 2 lần tham dự trước đó. Điều này vẫn là không đủ để kiếm về suất thi đấu tại Major vào tháng 3 tới.

blameF thất vọng sau khi anh cùng đồng đội lỡ hẹn với kỳ Major trên sân nhà
blameF thất vọng sau khi anh cùng đồng đội lỡ hẹn với kỳ Major trên sân nhà

Quyết định của Astralis

“Quá tam ba bận”, ban điều hành của tổ chức này đã đi đến quyết định đẩy blameF lên băng ghế dự bị sau những thất bại xuyên suốt thời gian qua. Tuyển thủ 26 tuổi là cái tên duy nhất góp mặt trong cả 3 giải RMR thất bại kể trên của Astralis. Ở thời điểm trước khi bị loại khỏi đội hình chính thức, blameF cũng là người đang nắm vai trò IGL (In-game leader) của đội. Sau những trận đấu bế tắc cùng dấu ấn chiến thuật mờ nhạt gần đây của “Sao Đỏ”, phần nào cộng đồng người hâm mộ cũng hiểu được quyết định này từ tổ chức Đan Mạch, bởi blameF đã không thể hiện được vai trò của một IGL để có thể lãnh đạo và gắn kết các thành viên trong đội.

Trong thông báo đăng tải bởi Astralis, bên cạnh việc gửi lời cảm ơn đến cựu IGL của mình, họ cũng đề cập đến khả năng sẽ đưa blameF trên Thị trường chuyển nhượng sau khi loại anh khỏi đội hình chính thức.

Thông báo của Astralis về việc đưa blameF lên ghế dự bị
Thông báo của Astralis về việc đưa blameF lên ghế dự bị

Bản thân blameF cũng đã chia sẻ trên mạng xã hội sau quyết định trên từ “Sao Đỏ”:

“Hôm nay tôi đã chính thức bị đưa lên ghế dự bị ở Astralis.

Tôi sẽ vẫn hướng tới việc tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp càng sớm càng tốt trong vai trò riffle (không phải IGL). Vì vậy nếu có bất kỳ đội nào đang muốn thương thảo, các bạn có thể nhắn tin trực tiếp cho tôi.

Chúc cho những người anh em của tôi Astralis thật nhiều may mắn. Cảm ơn tổ chức trong suốt quãng thời gian gắn bó vừa qua ♥️.

Chia sẻ của blameF trên mạng xã hội
Chia sẻ của blameF trên mạng xã hội

Thành tựu của Benjamin "blameF" Bremer tại Astralis

Chuyển tới đội tuyển từng 4 lần vô địch Major từ Complexity vào tháng 11 năm 2021, blameF đã có quãng thời gian hơn 2 năm gắn bó tại đây tính đến thời điểm hiện tại. 

Xét trên phương diện cá nhân, có thể nói anh đã có một quãng thời gian thành công trong sự nghiệp. Đạt rating trung bình 1.23, K-D +1753 và tỉ lệ thắng 53.8% sau 411 map đã thi đấu, đây hoàn toàn là những con số ấn tượng của tuyển thủ 26 tuổi. Anh cũng đã có 3 lần lọt top 20 HLTV từ 2021 - 2023 trong màu áo Astralis, đi cùng với đó là 1 danh hiệu MVP tại Pinnacle Cup Championship 2022.

blameF đã có danh hiệu MVP đầu tiên trong sự nghiệp tại Astralis
blameF đã có danh hiệu MVP đầu tiên trong sự nghiệp tại Astralis

Nhưng nếu nhìn trên phương diện tập thể, khoảng thời gian blameF đồng hành cùng Astralis chắc chắn là một thất bại không thể chối cãi. 0 danh hiệu LAN, vắng mặt tại 3/4 kỳ Major và không thể tiến sâu tại hàng loạt các giải đấu lớn. Mọi sự đầu tư từ ban lãnh đạo nhằm thay đổi nhân sự trong đội hình thi đấu cũng như trên băng ghế huấn luyện gần như không thu lại một kết quả nào đáng chú ý.

Dù từng 4 lần lên ngôi tại Major, Astralis chỉ tham dự 1 trên 4 lần gần nhất sự kiện này diễn ra
Dù từng 4 lần lên ngôi tại Major, Astralis chỉ tham dự 1 trên 4 lần gần nhất sự kiện này diễn ra

Cái tên được lựa chọn để thay thế blameF

Với việc blameF bị loại bỏ khỏi đội hình, "Sao Đỏ" đã ngay lập tức có phương án bổ sung để thỏa lấp vị trí mà anh để lại. Một ngày sau khi thông báo về blameF được đăng tải, Astralis đã đón chào tuyển thủ Alexander "br0" Bro gia nhập từ Monte. Đồng thời, device sẽ là người đảm nhận vai trò IGL trong thời gian tới. Quyết định này của tổ chức đến từ Đan Mạch được đánh giá là vô cùng bất ngờ, bởi mọi người đều nghĩ rằng họ sẽ đem về một cái tên có thể chơi tốt ở vai trò IGL thay vì giao phó trách nhiệm ấy cho awper của đội.

Hàng loạt câu hỏi cũng đã được người hâm mộ đặt ra sau những thay đổi này. Cộng đồng đã thắc mắc rằng nếu Astralis đã muốn device trở thành người lãnh đạo thay vì kiếm một cái tên từ bên ngoài, vậy lí do chính khiến họ loại trừ blameF là gì? Tại sao không để anh ấy thi đấu ở vai trò khác? Phải chăng là do lối chơi của blameF không phù hợp với những người đồng đội? Liệu rằng cả Astralis nói chung và device nói riêng có thể thi đấu tốt khi anh làm IGL hay không? Có lẽ, tất cả sẽ được trả lời bởi thời gian và những màn trình diễn của Astralis trong thời gian tới.

br0 gia nhập Astralis từ Monte
br0 gia nhập Astralis từ Monte