banner
TIN TỨC

CS2: Astralis lỡ hẹn với PGL Major Copenhagen 2024

Sau khi bại trận 0 - 2 trước ENCE trong trận đấu quyết định của nhánh 2-2 tại RMR Châu Âu Bảng B, đội tuyển nhiều lần vô địch Major nhất trong lịch sử lại khiến người hâm mộ phải ngao ngán khi tiếp tục để thua 9 Pandas ở vòng đấu kiếm tấm vé vớt tham dự Major đầu tiên của CS2. Đây đã là lần thứ 3 liên tiếp Astralis thất bại trong việc giành vé tham dự Major.

Thất bại tại RMR Châu Âu Bảng B

Hành trình của device và đồng đội tại RMR Châu Âu Bảng B đã khởi đầu vô cùng thuận lợi với chiến thắng dễ dàng 13 - 5 trước Nexus, đại diện đến từ Romania. Đây là trận đấu mà tuyển thủ trẻ nhất đội Staehr đã tỏa sáng với K-D 22-11, ADR 140.7 và rating 2.02 vô cùng ấn tượng. 

Chiến thắng của Astralis trước Nexus
Chiến thắng của Astralis trước Nexus

Sóng gió chỉ bắt đầu khi Astralis phải đụng độ nhà vô địch IEM Katowice 2024 Team Spirit ở vòng tiếp theo. Trước một đội tuyển đang đạt phong độ rất cao với màn trình diễn hủy diệt của donk, tài năng trẻ 17 tuổi người Nga, Astralis đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể tránh khỏi thất bại 11-13. Điều đáng khích lệ duy nhất cho “Sao Đỏ” có lẽ là việc họ đã khiến cho donk phải nhận rating dưới 1.0 lần đầu tiên trong năm 2024.

Lần đầu tiên trong năm 2024, donk nhận rating thấp hơn 1.0
Lần đầu tiên trong năm 2024, donk nhận rating thấp hơn 1.0

Trận thua này cũng đã làm đội tuyển 4 lần vô địch Major rơi xuống nhánh 1-1. Tại đây, họ sẽ phải chạm trán với đối thủ đầy duyên nợ HEROIC. Một lần nữa, Astralis lại tiếp tục gây thất vọng cho người hâm mộ khi để thua 7 - 13 và đứng trước nguy cơ không thể góp mặt tại PGL CS2 Major Copenhagen 2024. Đáng chú ý, đây đã là lần thứ hai liên tiếp họ để thua tại trận Derby Đan Mạch trước HEROIC kể từ khi đón chào sự gia nhập của stavn và jabbi từ chính đối thủ của mình.

stavn và jabbi vẫn chưa thể chiến thắng trước đội tuyển cũ của họ từ khi gia nhập Astralis
stavn và jabbi vẫn chưa thể chiến thắng trước đội tuyển cũ của họ từ khi gia nhập Astralis

Để thua 2/3 trận BO1, Astralis sẽ buộc phải chiến thắng trước Monte trong loạt BO3 để nuôi hi vọng tham dự Major năm nay. Và ở thời khắc quan trọng nhất, đại diện Đan Mạch đã vượt qua đối thủ ở map thứ 3 quyết định với tỉ số 13 - 8. sdy, cựu tuyển thủ Navi, đã cố gắng hết sức ở map thi đấu này nhưng vẫn phải chấp nhận nói lời tạm biệt với PGL Major Copenhagen 2024.

Sự thất vọng của sdy khi bỏ lỡ kỳ PGL Major Copenhagen 2024
sdy sau trận thua trước Astralis

Sau chiến thắng trước Monte, “Sao Đỏ” chỉ còn cách tấm vé tham dự giải đấu danh giá nhất trong năm một thử thách cuối cùng mang tên ENCE. Đáng tiếc thay, Astralis đã để thua 0 - 2 trước đại diện của Ba Lan trong trận đấu này. Thất bại càng thêm phần cay đắng khi gla1ve, cựu In-game leader của họ, thi đấu ở phía bên kia chiến tuyến.

Niềm vui của gla1ve sau chiến thắng của ENCE
Niềm vui của gla1ve sau khi chiến thắng cùng ENCE

Cơ hội cuối cùng cho Astralis

Mặc dù đã kết thúc RMR Châu Âu Bảng B với thành tích 2-3, device cùng những người đồng đội vẫn còn một cơ hội cuối cùng để tham gia kỳ Major đầu tiên của CS2 tại vòng Last Chance Qualifier Châu Âu. Tại đây, Astralis sẽ phải cạnh tranh một tấm vé “vớt” duy nhất cùng 5 cái tên khác bao gồm: GamerLegion, BetBoom, 9 Pandas, fnatic và Guild Eagles.

Những cái tên góp mặt tại vòng Last Chance Qualifier Châu Âu
Những cái tên góp mặt tại vòng Last Chance Qualifier Châu Âu

Thể thức thi đấu tại Last Chance Qualifier Châu Âu

- Thể thức Single Elimination (Đấu loại trực tiếp) sẽ được áp dụng cho vòng thi đấu này. 
- Các đội chiến thắng của vòng 1 sẽ so sánh điểm số Buchholz (Tổng điểm tính từ các đối thủ đã gặp trước đó) để tìm ra một đội được xếp seed cao lọt vào trận 1st place decider. 2 đội còn lại (seed thấp) sẽ phải thi đấu với nhau tại trận 3rd place decider để tranh quyền đấu với đội seed cao.
- Đội tuyển chiến thắng chung cuộc sẽ là đại diện cuối cùng của Châu Âu góp mặt tại PGL Major Copenhagen 2024.

Lịch thi đấu Last Chance Qualifier Châu Âu

Vòng Last Chance Qualifier Châu Âu sẽ diễn ra ngay từ tối ngày 23/2 với các cặp đấu cụ thể như sau:

Vòng 1:

9 Pandas vs Astralis (18h00 ngày 23/2)

BetBoom vs Guild Eagles (21h00 ngày 23/2)

fnatic vs GamerLegion (00h00 ngày 24/2)

Vòng 2:

Trận 3rd place decider:

Đội thắng vòng 1 (Seed thấp 1) vs Đội thắng vòng 1 (Seed thấp 2)
(18h00 ngày 24/2)

Trận 1st place decider:

Đội thắng vòng 1 (Seed cao) vs Đội thắng trận 3rd place decider
(21h00 ngày 24/2)

Lịch thi đấu Last Chance Qualifier Châu Âu
Lịch thi đấu Last Chance Qualifier Châu Âu

Sao Đỏ chính thức lỡ hẹn với PGL Major Copenhagen 2024

Có lẽ những người hâm mộ Astralis đang trải qua giai đoạn chán nản nhất trong nhiều năm trở lại đây, bởi đội tuyển họ yêu đã để thua 9 Pandas ở ngay trận đấu đầu tiên tại Last Chance Qualifier Châu Âu. Trận thua 0-2 bạc nhược này đã dẫn đến việc Sao Đỏ chính thức lỡ hẹn với PGL Major Copenhagen 2024, giải Major đầu tiên kể từ thời điểm CS:GO bị khai tử để nhường chỗ cho CS2. Phong độ tệ hại của đại diện Đan Mạch đã thể hiện rõ ràng khi mà ngoại trừ Staehr, không một tuyển thủ nào khác trong đội có thể hoàn thành một map thi đấu với K-D dương. Đáng buồn hơn nữa, stavn và jabbi - hai tân binh được kỳ vọng rất nhiều - lại chính là hai cái tên đạt rating thấp nhất trong loạt BO3 "sinh tử". 

Trận thua tệ hại của Astralis trước 9 Pandas
Trận thua tệ hại của Astralis trước 9 Pandas

Staehr vô cùng thất vọng sau khi Astralis bỏ lỡ kỳ Major trên sân nhà
Staehr vô cùng thất vọng sau khi Astralis bỏ lỡ kỳ Major trên sân nhà

Chắc chắn để giành lại được ánh hào quang trong quá khứ, Astralis sẽ còn rất nhiều việc phải làm.