banner
TIN TỨC

LCK Mùa Xuân 2024: Lịch thi đấu tuần 6

Lượt về LCK Mùa Xuân 2024 đã bắt đầu từ tuần trước với những kết quả rất bất ngờ. Cùng OEG Esports xem ngay lịch thi đấu của giải đấu hàng đầu Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc ở tuần 6 này nha!

Ngày thi đấu đầu tiên (Thứ Tư 28/2):

Kwangdong Freecs (KDF) vs GEN.G (15:00)
T1 vs FearX (FOX) (17:30)

Tuần thi đấu thứ 6 của LCK Mùa Xuân 2024 sẽ bắt đầu bằng 2 trận đấu có sự góp mặt của cặp đôi đang đứng đầu bảng xếp hạng là GEN.G và T1. Cả hai đội tuyển này đều sẽ chỉ phải đối đầu với những đối thủ đang nằm ở nửa dưới của bảng xếp hạng là KDF và FOX. Đáng chú ý, hiện tại cả T1 Faker và GEN.G Chovy đang cùng nhau dẫn đầu cuộc đua POG (Player of the Game) Mùa Xuân với 700 điểm. Vì vậy, những kết quả tuần này rất có thể giúp cho 1 trong 2 vượt lên trên và có được cho mình vị thế độc tôn.

Faker đang cùng Chovy đứng đầu bảng xếp hạng POG mùa này với 700 điểm
Faker đang cùng Chovy đứng đầu bảng xếp hạng POG mùa này với 700 điểm

KDF, đối thủ của GEN.G, vừa trải qua một tuần thi đấu tệ hại khi để thua liên tiếp 2 trận và trở thành đội tuyển duy nhất ở LCK mùa này không thắng được BRO. Trong khi đó, FOX cũng chịu chung số phận khi “trắng tay” tại tuần trước và kéo dài chuỗi trận thua của mình lên con số 5. T1 và GEN.G chắc chắn sẽ cần tận dụng cơ hội tuyệt vời này để tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng.

FearX đã thua 5 trận đấu liên tiếp tại LCK Mùa Xuân 2024
FearX đã thua 5 trận đấu liên tiếp tại LCK Mùa Xuân 2024

Ngày thi đấu thứ hai (Thứ Năm 29/2):

Dplus KIA (DK) vs OKSavingsBank BRION (15:00)
NS RedForce vs DRX (17:30)

Những fan hâm mộ của BRO có lẽ là những người vui nhất tại LCK tuần trước. Trải qua 5 tuần thi đấu, cuối cùng thì họ cũng có lần đầu tiên được tận hưởng cảm giác chiến thắng ở mùa này, thậm chí là ở 2 trận đấu liên tiếp trước KDF. Tuy vậy, đối thủ của họ ở tuần này sẽ gọi tên DK của ShowMaker, đội tuyển cũng toàn thắng tại tuần 5.

Ngài Morgan tỏa sáng giúp cho BRO có được chiến thắng đầu tiên mùa này
Ngài Morgan tỏa sáng giúp cho BRO có được chiến thắng đầu tiên mùa này

Ở cặp đấu còn lại, NS sẽ chạm trán DRX trong cuộc chiến ở đáy bảng xếp hạng. Ở lượt đi, NS đã đánh bại DRX với tỉ số 2 - 0 ngay tại trận đấu mở màn. Dẫu vậy, trải qua 9 trận đấu tiếp theo, NS chỉ có thêm 1 chiến thắng duy nhất. Tình cảnh của nhà vô địch thế giới 2022 DRX thì thậm chí còn tệ hơn. Họ đang đứng cuối bảng xếp hạng với chỉ 1 chiến thắng duy nhất từ đầu mùa và đã trải qua 3 tuần thi đấu liên tiếp toàn thua.

Ngày thi đấu thứ ba (Thứ Sáu 1/3):

Hanwha Life Esports (HLE) vs FearX (FOX) (15:00)
GEN.G vs KT Rolster (17:30)

HLE vừa có một tuần thi đấu thành công mỹ mãn với hai trận thắng thuyết phục. Đặc biệt trong đó, việc đánh bại KT đã giúp họ xây chắc vị trí thứ 3 và tiếp tục bám đuổi với hai đội xếp trên. Đang đà hưng phấn cộng với việc đối thủ chỉ là một FOX bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, chiến thắng dĩ nhiên sẽ là mục tiêu của Peanut và đồng đội.

HLE đã có một tuần thi đấu toàn thắng ấn tượng
HLE đã có một tuần thi đấu toàn thắng ấn tượng

Trái ngược với Hanwha Life Esports, KT lại trải qua một tuần 5 vô cùng thất vọng. Để thua liên tiếp trước hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là HLE và T1, họ đã bị bỏ lại ở phía sau bởi top 3 trên bảng xếp hạng. Thử thách tiếp tục đến khi Bdd cùng những người đồng đội sẽ khởi đầu tuần 6 bằng trận đấu trước GEN.G. Tính đến thời điểm hiện tại, KT vẫn đang là đội tuyển duy nhất đánh bại được nhà đương kim vô địch LCK. Tuy nhiên, nếu họ vẫn thể hiện một bộ mặt bạc nhược như ở tuần trước, thất bại sẽ là điều không thể tránh khỏi.

Ngày thi đấu thứ tư (Thứ Bảy 2/3):

Kwangdong Freecs (KDF) vs NS RedForce (13:00)
T1 vs OKSavingsBank BRION (15:30)

KDF vs NS sẽ là trận đấu khai màn cho dịp cuối tuần này. Đây được coi là cơ hội tốt để KDF có thể tìm kiếm một chiến thắng nhằm vực lại tinh thần cho hành trình còn lại của mùa giải. Giữ vững vị trí trong top 6 và kiếm một suất vào Playoffs sẽ là những gì Kwangdong Freecs hướng tới.

KDF cần nhanh chóng lấy lại phong độ sau khi thi đấu tồi tệ tuần trước
KDF cần nhanh chóng lấy lại phong độ sau khi thi đấu tồi tệ tuần trước

Ở cặp đấu thứ hai, T1 sẽ chạm trán với BRO để hoàn tất một tuần thi đấu được coi là khá dễ dàng. Sau khi “nổ hũ” ở tuần trước, có lẽ sẽ rất khó để “Ngài” Morgan có thể cùng đồng đội tiếp tục được tận hưởng cảm giác chiến thắng ở tuần này.

Ngày thi đấu cuối cùng của tuần 6 (Chủ Nhật 3/3):

KT Rolster vs Dplus KIA (DK) (13:00)
DRX vs Hanwha Life Esports (HLE) (15:30)

Tâm điểm của ngày Chủ Nhật sẽ là cuộc chiến giữa KT và DK, hai đội tuyển đang đứng ngay cạnh nhau trên bảng xếp hạng trước tuần 6. ShowMaker sẽ có cơ hội tái đấu với Bdd để trả lại món nợ trong trận lượt đi khi đã để thua 1 - 2. Đây cũng sẽ là thời cơ cho DK để họ có thể vượt qua chính đối thủ của mình, qua đó thành công chen chân vào top 4.

ShowMaker đã đạt 500 điểm POG mùa này
ShowMaker đã đạt 500 điểm POG mùa này

Hanwha Life Esports sẽ khép lại tuần 6 của LCK Mùa Xuân 2024 với trận đấu trước đội bét bảng DRX. Kịch bản đẹp nhất cho HLE chắc chắn sẽ là tuần thi đấu toàn thắng thứ 2 liên tiếp và chạm mốc 10 chiến thắng từ đầu giải.