banner
TIN TỨC

CS2: s1mple chính thức trở lại sau hơn 4 tháng nghỉ thi đấu

s1mple, người được mệnh danh là “G.O.A.T” của tựa game CS:GO, vừa chính thức trở lại thi đấu chuyên nghiệp CS2 trong màu áo của Falcons. Đội tuyển chủ quản Natus Vincere đã đồng ý cho Falcons mượn ngôi sao người Ukraine trong vòng một tháng để tham dự BLAST Premier Spring Showdown

s1mple gia nhập Falcons dưới dạng cho mượn

s1mple gia nhập Falcons dưới dạng cho mượn


Lần gần nhất s1mple tham gia đấu trường chuyên nghiệp

Với việc chính thức trở lại thi đấu CS2, s1mple đã chấm dứt quãng thời gian hơn 4 tháng rời xa đấu trường chuyên nghiệp của mình. Trận đấu chính thức gần đây nhất của tuyển thủ 26 tuổi đã diễn ra từ đầu tháng 10 năm ngoái. Đó là loạt BO3 quyết định ngôi vô địch ESL Pro League Season 18 giữa Natus Vincere và MOUZ. Tại đây, anh và những người đồng đội đã để thua chóng vánh với tỉ số 0-3 và ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng cao chiếc cúp vô địch.

Trận đấu chính thức gần đây nhất của s1mple

Trận đấu chính thức gần đây nhất của s1mple


Quyết định nghỉ ngơi của s1mple

Sau khi về nhì tại ESL Pro League Season 18, s1mple đã không tham dự giải đấu ngay sau đó là IEM Sydney cùng Natus Vincere (diễn ra từ 16-22/10/2023). Điều này được cho là bởi anh đã gặp các vấn đề về giấy tờ cư trú tại Châu Âu và đồng thời chưa cảm thấy hài lòng với tựa game CS2 ở thời điểm đó.

Không lâu sau, vào ngày 26/10, awper người Ukraine đã thông báo anh sẽ tạm thời nghỉ thi đấu chuyên nghiệp nhằm xử lý các vấn đề về giấy tờ của mình cũng như dành thêm thời gian cho người thân, bạn bè. Anh cũng cho biết rằng bản thân chưa từng nghĩ đến việc sẽ chuyển sang thi đấu cho một tổ chức khác nhưng đồng thời cũng coi việc nhận được những lời đề nghị là khá thú vị.

s1mple thông báo quyết định nghỉ ngơi của mình

s1mple thông báo quyết định nghỉ ngơi của mình


Sự thay thế của Natus Vincere

Trước quyết định tạm thời nghỉ thi đấu chuyên nghiệp của s1mple, “Rồng Vàng” đã ngay lập tức tìm kiếm sự thay thế và w0nderful chính là cái tên được lựa chọn cho giai đoạn này. Tài năng trẻ 19 tuổi đã gia nhập Navi từ tổ chức Sprout với mức phí không được tiết lộ. Từ thời điểm đó đến nay, w0nderful đã có một màn trình diễn ấn tượng và mới đây nhất, anh đã góp công giúp cho Navi có được tấm vé tham dự PGL Major Copenhagen 2024 - giải Major đầu tiên của CS2.

w0nderful - người thay thế s1mple trong khoảng thời gian vừa qua

w0nderful - người thay thế s1mple trong khoảng thời gian vừa qua


s1mple trong màu áo mới

Với việc s1mple sẽ thi đấu cho Falcons trong thời gian tới, BOROS sẽ tạm thời bị tổ chức Ả Rập Xê-út đưa lên băng ghế dự bị. Đội hình của Falcons với sự thay đổi này bây giờ sẽ bao gồm:

Marco "⁠Snappi⁠" Pfeiffer

Pavle "⁠Maden⁠" Bošković

Emil "⁠Magisk⁠" Reif

Álvaro "⁠SunPayus⁠" García

Oleksandr "⁠s1mple⁠" Kostyliev (Stand-in)

Danny "⁠zonic⁠" Sørensen (HLV)

Nathan "⁠NBK-⁠" Schmitt (Dự bị)

Mohammad "⁠BOROS⁠" Malhas (Dự bị)

Giải đấu đầu tiên của tuyển thủ từng 3 lần đoạt top 1 HLTV sẽ là BLAST Premier Spring Showdown 2024, diễn ra từ ngày 6-10/3 sắp tới. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để s1mple có thể khẳng định được đẳng cấp của mình sau quãng thời gian vắng mặt, đặc biệt là trong bối cảnh mà giải đấu này cũng sẽ có sự tham gia của các đội tuyển mạnh khác như Spirit, Cloud9, Monte hay Liquid.

Đội hình của Falcons sau khi s1mple gia nhập

Đội hình của Falcons sau khi s1mple gia nhập

Sự trở lại đầy bất ngờ của s1mple chắc chắn là điều mà những người hâm mộ CS trên toàn thế giới đã vô cùng mong đợi. Có lẽ ai cũng đang muốn được chứng kiến cái tên vĩ đại nhất lịch sử CS:GO so tài với tuyển thủ donk của Spirit, tài năng trẻ đang làm mưa làm gió tại CS2 với những màn thể hiện “điên rồ” trong thời gian gần đây. Liệu rằng s1mple có còn giữ được phong độ sau hơn 4 tháng vắng mặt hay không? Tất cả sẽ được trả lời vào tháng 3 tới!