banner
TIN TỨC

IEM Katowice 2024: Vòng bảng đầy biến động!

IEM Katowice 2024, diễn ra từ ngày 31/01 - 11/02 tại Ba Lan, là một trong những giải đấu danh giá nhất của tựa game Counter-Strike 2. Với tổng giải thưởng lên đến 1 triệu $, giải đấu quy tụ 24 đội tuyển mạnh từ các khu vực khác nhau trên toàn thế giới. Hãy cùng OEG Esports nhìn lại những kết quả đầy bất ngờ của vòng bảng năm nay nhé!

Bảng A: Spirit khẳng định sức mạnh

Có được 2 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ RebelsEternal Fire, FaZe Clan đã tiến thẳng vào vòng Playoffs của IEM Katowice một cách dễ dàng. Ở cả hai trận đấu này, việc FaZe chiến thắng không phải điều khó đoán khi họ là đội tuyển được đánh giá cao hơn so với đối thủ. 

karrigan ăn mừng sau round đấu chiến thắng của FaZe

karrigan ăn mừng sau round đấu chiến thắng của FaZe (Ảnh: HLTV)

Thử thách chỉ đến với karrigan cùng những người đồng đội ở màn so tài khép lại vòng bảng, khi đối thủ của họ là Spirit, đội tuyển đạt rating cao nhất trong vòng 3 tháng trở lại đây. Trên con đường tiến vào trận đấu chung kết nhánh trên bảng A với FaZe, Spirit đã lần lượt vượt qua cả 2 đối thủ xếp hạng cao hơn là Natus VincereComplexity. Sở dĩ đại diện của Nga có thể bay cao như vậy trong thời gian qua chính là nhờ phong độ tuyệt vời của tài năng trẻ donk cùng ngôi sao sh1ro trong đội hình.

Tại trận tranh ngôi đầu bảng, Spirit đã khẳng định được sức mạnh tuyệt đối của mình khi đánh bại đội tuyển đứng thứ 2 HLTV một cách dễ dàng với tỉ số 2-0. Với kết quả này, Spirit đã trở thành đội tuyển đầu tiên có tấm vé vào vòng bán kết tại giải đấu năm nay, còn FaZe sẽ tiến vào Playoffs từ vòng tứ kết.

sh1ro và donk - hai ngòi nổ của Spirit

sh1ro và donk - hai ngòi nổ của Spirit (Ảnh: HLTV)

Trong khi đó, ở trận đấu chung kết nhánh dưới của bảng đấu, Natus Vincere đã gây thất vọng cho người hâm mộ khi rời giải đấu sau thất bại bạc nhược 0-2 trước Falcons. Ở map thi đấu đầu tiên, tuyển thủ 19 tuổi w0nderful đã tỏa sáng với K-D 26-12 cùng rating 1.77 rất ấn tượng. Dẫu vậy, màn trình diễn ấy vẫn không thể giúp Navi tránh khỏi việc thua Falcons 11-13. Bước sang map thi đấu thứ hai, dường như “Rồng Vàng” đã gặp phải áp lực tâm lý nặng nề và bị đối thủ đè bẹp một cách dễ dàng 4-13 ngay tại map pick. SunPayus, MVP của trận đấu với rating 1.39 cao nhất loạt BO3, đã giúp Falcons đặt chân vào vòng tứ kết.

iM và Aleksib thất vọng sau khi Navi bị loại

iM và Aleksib thất vọng sau khi Navi bị loại (Ảnh: HLTV)

Bảng B: Ence làm nên lịch sử, Mouz toàn thắng

Trước khi vòng bảng IEM Katowice 2024 diễn ra thì ENCE là đội tuyển có thứ hạng HLTV thấp nhất (#48) trong 8 cái tên tham gia tranh tài tại bảng B. Nhưng họ đã tạo nên cơn địa chấn khi lần lượt vượt qua 2 trong số những đội tuyển CS2 mạnh nhất thế giới hiện tại là VitalityG2 Esports. Thành tích này đã giúp gla1ve và những người đồng đội trở thành cái đội tuyển đầu tiên của Ba Lan kể từ Virtus.pro vào năm 2016 có thể tiến vào vòng Playoffs.

ENCE ăn mừng sau khi làm nên lịch sử

ENCE ăn mừng sau khi làm nên lịch sử (Ảnh: HLTV)

Chuỗi thắng của ENCE chỉ bị chặn lại khi họ gặp phải MOUZ trong trận chung kết nhánh trên bảng B. Sau 2 chiến thắng trước Cloud9GamerLegion, MOUZ tiếp tục đánh bại đại diện nước chủ nhà một cách chóng vánh với tỉ số 2-0 để lọt vào vòng bán kết, buộc đối thủ của mình phải thi đấu từ trận tứ kết. Đáng chú ý, ở trận BO3 này, cả 5 tuyển thủ của MOUZ đều có K-D dương và đạt rating từ 1.28 đến 1.44 vô cùng xuất sắc.

Niềm vui của MOUZ sau chiến thắng trước ENCE

Niềm vui của MOUZ sau khi đánh bại ENCE (Ảnh: HLTV)

Bên cạnh ENCE, G2 Esports là cái tên còn lại của bảng B giành quyền vào vòng tứ kết của giải đấu. Màn trình diễn đỉnh cao của NiKom0NESY chính là yếu tố quyết định giúp cho G2 có thể vượt qua Heroic với tỉ số 2-0 tại trận đấu chung kết nhánh dưới. 

NiKo tỏa sáng trong chiến thắng của G2

NiKo tỏa sáng trong chiến thắng của G2 (Ảnh: HLTV)

Cùng với những kết quả trên, điều bất ngờ lớn nhất ở bảng B có lẽ là việc đội tuyển đứng đầu bảng xếp hạng HLTV hiện tại Vitality bị loại sau khi để thua 2 trận đấu liên tiếp. ZywOo, tuyển thủ hay nhất năm 2023, dù vẫn thi đấu rất tốt nhưng không thể giúp cho “Ong Vàng” tiến sâu tại IEM Katowice năm nay.

Vitality bị loại đầy bất ngờ

Vitality bị loại đầy bất ngờ tại IEM Katowice năm nay (Ảnh: HLTV)

Tuyển thủ thi đấu ấn tượng nhất

Sau khi vòng bảng kết thúc, những gương mặt sáng giá cho danh hiệu MVP tại Katowice năm nay cũng dần lộ diện và dẫn đầu trong cuộc đua ấy chính là Danil “donk” Kryshkovets. Tài năng trẻ năm nay mới 17 tuổi của Spirit chắc chắn là cái tên làm tất cả những người hâm mộ tựa game Counter-Strike 2 phải chú ý từ đầu giải. 

Anh chàng này đã làm mưa làm gió tại vòng bảng vừa rồi với rating trung bình 1.62 sau 7 map thi đấu, cao nhất giải, tạm bỏ xa hai người đồng hương m0NESY (1.39) và sh1ro (1.31). Thêm vào đó, việc đạt tỉ lệ 100% rating 1+, K-D +61 hay chỉ số Damage /Round đạt trung bình lên đến 107.7 cũng là minh chứng rõ nét cho màn thể hiện bùng nổ của donk.

donk - cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau vòng bảng

donk - cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau vòng bảng (Ảnh: HLTV)

Lịch thi đấu vòng playoffs

Với những kết quả từ vòng bảng, các cặp đấu tại vòng Playoffs đã được xác định:

Các cặp đấu tại vòng knock-out

Các cặp đấu tại vòng knock-out (Ảnh: HLTV)

Vòng tứ kết:

FaZe Clan vs G2 Esports (22:15 ngày 9/2)
ENCE vs Falcons (01:30 ngày 10/2)

Vòng bán kết:

MOUZ vs FaZe Clan/ G2 Esports (22:15 ngày 11/2)
Spirit vs ENCE/ Falcons (01:30 ngày 12/2)

Trận chung kết:

TBD vs TBD (23:00 ngày 12/2)

Vòng đấu loại trực tiếp của IEM Katowice năm nay chắc chắn sẽ rất hấp dẫn khi các trận đấu đều được đánh giá là cân tài, cân sức và vô cùng khó đoán. Liệu rằng G2 Esports có thể bảo vệ được ngôi vương của mình hay những người hâm mộ sẽ được chứng kiến một thế lực mới lên ngôi tại giải đấu năm nay? Tất cả sẽ được trả lời tại “thánh địa” Spodek Arena vào cuối tuần này!